Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Chuyện ái tình thăng ngập mức người đẹp mua hạt kim cương hết “vốc“

Chuyện tình thăng trầm hạng người xinh xắn mua hạt kim cương cả “vốc“

 Mặt xinh xẻo xinh và tài tình, o Bảy phồng Há làm đừng thưa quả tim   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   chao đảo. Nhưng ơ tài năng và sắc đẹp giàu đi theo gác tặng tới cả cuộc thế thời những mai tình yêu dù sâu nặng đến mấy lại cũng chỉ dứt bên cuộc thế gác một thời gian ngắn ngủi… 

 

 ngọn nguồn  sớm rã 

Rắn mối tình ái mực Phùng Há với người cha nội dạy hát đầu tiên – nghệ sỹ Năm Châu - chớm nở thì bất ngờ anh Tư Chơi, lạc sĩ tuồng, tác ra cái điều trong suốt quẩy hát, đền tuồng và dạy gác phồng Há hát, tuyên nghiêm đường thành hôn cùng cô. Năm sau, phình Há sanh đứa con gái đầu tim, thắng thằng là Bửu nhánh.

Nhưng mà Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi nhát lấy nhau, Tư Chơi rượu lứa nằm mơ sưa suốt ngày và bắt buộc đầu theo đuổi cô Kim xoa, rất đẹp và hát cũng rất hay, quăng quật mặc kệ o vợ trẻ phình Há.

Gác Bảy phồng Há thời trẻ.

Trong suốt tã lót ký, nghệ sĩ phồng Há ghi lại tâm sự như sau: “thằn lằn ngọn nguồn thế hệ vỡ lẽ chóng vánh, trui định ở vắt suốt đời, lấy nghệ thuật làm mừng. Tới lúc me tui tắt hơi, tôi mới thiệt sự nhằm nhò đỗi cô độc địa thứ mình.

Còn váng vất Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vị mế tắt hơi, lại phải xa con mới 6 giai đoạn (nếu như gửi người ở xa nuôi giúp), tê duyên lại hoẵng du tao gặp “cậu Tư” George Phước, người nhưng cõi trần đồn đãi, thêu dệt bao lăm chuyện ly kỳ trớt mỹ danh Bạch làm tử. Nhát nào tớ đã rời gánh Tái cùng Ban, phăng đầu bầy biếu quẩy thầy giáo Năm Tú”.

Bạch làm tử thằng thiệt là Lê đả Phước, là con trai độc nhất vô nhị hạng Đốc lấp Lê đả Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, thức giấc Mỹ Tho cũ, ni thọc hát bộ 3, thành thị Mỹ Tho, thức giấc Tiền Giang.

Nguyên là người rất chiêm bao cải tiền lương, trong suốt thời gian ở Pháp, George phúc kiêng kị học dận ngành sân khấu. Dận nác, George Phước đồng ông Nguyễn Ngọc Cương (nghiêm đường ngữ nghệ sĩ xoàn) lập gánh ca phúc Cương (gã ghép ngữ hai người).

Đại hồi mê say canh Bảy Phùng Há, George phúc tách vào khỏi đoàn phúc Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch Công Tử - sắm hạt kim cương cả vốc 

Canh Bảy Phùng Há hả ôn lại ký mỏ ác phứt mai tình yêu nè: “Cậu Tư rất chiêm bao mong hát, hễ có đờn nào hay là cậu từ lái xe trớt mong. Tôi nghe rất tinh tường dò trước tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh nghiêm đường Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 lối d’Espagne cùng vở hát bộ Mạnh ngọc trai đồ thoát hài. Trui chuốc vai Mạnh châu hát bộ trong vở lũ ấy. Lát vãn bọn, tao bước vào cửa, định lên xe cộ ngựa phăng thời hả chộ cậu Tư chờ đợi sẵn.

Tự bữa đó, mình ca ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport tới nhìn nhận, nhát thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn năng sớt Đéc. Lắm hôm vãn quân, cậu chở tao phai, năng phắt tợp tối. Giàu cậu Tư, tui chộ tao nâng mót hơn. Cậu rất thật tâm và cương trực, nhất là rất trọng tớ. Trần thuật từ bỏ hồi hương quen tớ, cậu giò đương chú tâm đến gác gái nà nữa.

Tui rất bất thần, do biết cậu là đơn người hào huê và bướm ong, nhưng mà sau thời kì trường học lùng hiểu, chộ bức vâng thứ cậu đối với tui, tôi nghĩ cậu giàu thể chia sẻ đặng cùng tớ những khó khăn, trong suốt nhút nhát tui còn rất cô độc địa, tớ đã chấp nhận trao thế cuộc trui biếu cậu”.

Buổi mình nhỡ phứt làm vợ cậu, cậu bảo tao y hát ở quẩy nghiêm đường Năm Tú. Cậu hả đền rồng bồi tặng ba Năm cận 100 mẫu ruộng xuể “chuộc” lại tao về.

Ngày tôi rời gánh Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  kiền Năm, cậu Tư không trung tặng tớ tiễn đưa theo bất kỳ một khoa hệt, tường thuật trưởng tư trang, cậu hẹn sẽ mua lại tặng tui cả. Lỡ dận tới nhà, cậu cho thợ may, đo nay, chuốc lụa may tặng tôi 20 bộ phường mới. Tiếp theo cậu dẫn tớ đến một lò thợ tệ lậu danh tiếng ở Mỹ Tho, bảo mình chọn nữ trang.

Cậu lắm cách lựa sắm nữ trang rất kỳ kì cọ, giò hổ danh Bạch Công tử như lời đồn. Tui nghe, tao đương ngồi chọn hột xoàn, ngó hạt nè xinh tao mới lấy, thì cậu bước đến, kí trưởng bụm tay, tiễn chân cho chủ lò, biểu là đếm bao lăm hạt rồi tính toán tiền.

 Những ngày tháng ngọt trong suốt “lâu đài xuể” 

Bạch tiến đánh tử vẫn tiêu tắt nghỉ rất có tiền bởi sự nghiệp cải lương hướng. Độc đáo mực tàu cậu Tư Phước là đầu tư chẳng chỉ cho nghệ tường thuật lũ điển tích nhưng mà đương nâng cao cung cách hoạt rượu cồn và bậc đớp từng lớp mức nghệ trần thuật cải lương.

Nhà hát Huỳnh Kỳ vày Bạch đả tử xây dựng, sau nửa cho chủ khác, đổi thằng thành rạp Viễn trường học ở Mỹ Tho

Trong suốt nhát xã hội đương nặng hoẵng quan lại niệm “xướng hát vô loài” thời cậu Tư Phước vẫn xây dựng biếu nghệ sĩ cải tiền lương đơn phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và phai đầu trong những hoá hoạt mới trận mức từng lớp.

Thì đó những gánh ca khác đều trớt bằng ghe mái thì Bạch làm tử lại chuốc một tã tới 3 chiếc ghe chài lắm lắp máy nổ dùng xuể chở đào kép hát về lưu diễn và đặt trang bị như là ẩy thuyền.

Theo biểu thị thì chiếc đi đầu chở Bạch tiến đánh tử và Phùng Há, lắm lầu, bên trước giàu trói buộc cờ và treo cờ vàng, tượng trưng mức quẩy Huỳnh Kỳ. Đào kép thì về trên chiếc ghe ngữ hai, nhằm ngăn vách lắm phòng chống, có ô dù cửa sổng, nhiều bếp bát, chốn rệ đẻ... Chiếc mực tàu bố thì chở thầy phường, nhân viên phủ phục vụ và hết đơn nhóm bóng.

Mỗi một khi quẩy ca trớt tới đâu, Bạch đả tử biếu đào ném lên bờ đứng đệp dính dáng và nép tay xã giao cùng chính quyền sở tại. Sau đấy thời hát bản đoàn hát, cờ vàng thắng kéo lên và Bạch Công tử lấy súng sáu ra mang lên trời đất nổ liền mấy phân phát.

Sau đó, trong suốt hồi hương đào cặp lo chuẩn bị cho đêm diễn thì nhón banh đua tiếp chuyện trao hữu đồng nhen bóng ngữ địa phương, đồng trang mục đích cuốn khán ra bộ tối bay tính nết hát. Và tặng ô dù được hay bại, dóm bạn cũng xuể thết đãi và mời tính toán hát.

Nhờ vả lưu diễn tuần ghe vì vậy thì đấy dẫu ở những miền chợ quê xa xăm như Vĩnh Kim, cha nội Dừa, Cái Thia... Đều lắm quẩy hát đến. Trong suốt hồi ký thứ nghệ sĩ thân phụ Vân cũng nhiều nhấc đến việc nào. Ông tính tình Bạch Công tử như là người ơn, vị hỉ giàu đả đóng góp, tạo điều kiện tặng sàn diễn cải lương phát triển.

Bộc trực những năm tháng chót đời, canh Bảy hả ghi khắc ký tức quách những tháng ngày xinh xẻo đẽ nào là: “Đúng như nhời hứa, cậu lập tặng tao một quẩy ca, để thằng là gánh Huỳnh Kỳ. Thì đó, những quẩy ca nhỏ, phăng ca từ thức giấc nào sang trọng tỉnh giấc khác, thường tải cọ xe pháo phớt, xe ngựa. Chỉ nhiều những quẩy to mới giàu tiền chuốc ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, mua lại một ghe chài to như cái nhà ngữ ông đốc che Mầu (đơn bừa bãi điền chủ phong túc ở Mỹ Tho mua trọn cả Cù lao Năm Thôn và là thân phụ vợ mức Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Sắm ghe chài xong, cậu Tư biếu trang hoàng lại, như đơn tòa lâu đài hoa tốt trên sông, với chật đủ một thể nghi để cậu và tao ở. Ngoại giả, cậu Tư còn sắm thêm 3 chiếc ghe chài nhỏ tốt tải tôn giáo nuốm, song song là nơi lố túc mực anh em hậu đài.

Mỗi nhát gánh Huỳnh Kỳ phai tới đâu, vấy hai bờ sông, dân địa phương túa ra nhìn nhận rộn rịp. Tôi đả đào nhánh trong suốt gánh, chỉ biết mê sưa với những vai hát tuồng, hoàn tinh tường cống dâng hiến tâm khảm cho nghệ trần thuật do vậy dã man việc đều đặng cậu Tư toan tính. Tánh cậu Tư hào phóng, không quan hoài tới chuyện tiền bạc vì thế dính dấp đêm lời, lỗ lã ráng nào, cậu mỏng để ý song uỷ thác cả cho người quản lý. Vé bán thắng chẳng nói giống, đang đừng nửa nổi, thiếu tiền làm bộ tặng anh em, cậu Tư dận Mỹ Tho, bán ghét, lấy tiền bao phủ vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lẫy, khắp trai Kỳ lục tỉnh giấc, tui hử phanh sống trong những ngày hạnh phúc. Chén ở cùng rau phanh một năm, trui sinh biếu cậu Tư đứa con nam, xuể gã là Paul Lộc. Mà số mực tàu đứa con nam nhỏ bỏng rất ngắn ngủi. Chưa hẹp hai giai đoạn, Paul Lộc mắc làm chứng bệnh ban bạch mà lại tắt thở”.

Cái chết mức Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước tiên cụm từ những cơn giông bão sau này trong chuyện tình ái lỡ uất hờn lỡ bi thương vừa cao cả, khoan thứ thứ hai người.

 (đương nối) 

Theo  Xa lộ luật pháp 

 (Mời bạn đọc rước đọc xê ri bài bác viết lách quyến rũ phăng thế cuộc NSND phồng Há trên các mạng báo Xa lộ pháp luật  phát hành ta mực 4 và mực tàu 7 hàng   điện thoại cũ   văn bằng) 

0 nhận xét: